Games News

กำชับ “น้องเทนนิส-น้องนก” ลุยต่อสองศึกใหญ่เทควันต้องระวังเรื่องบาดเจ็บ

จากความสำเร็จของทัพเทควันโดทีมชาติไทย ที่ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม ในศึกซีเกมส์ 32 ที่ประเทศกัมพูชา โดยคว้ามาถึง 7 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ทีมเทควันโดไทย ในประเภทต่อสู้ ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้ทุกรุ่นที่ส่งเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 10 รุ่น

ล่าสุด “เลขาบิ๊ก” นายธนฑิตย์ รักตะบุตร ผู้จัดการทีมเทควันโดทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2023 ได้นำทีมเทควันโด เดินทางกลับจากกัมพูชา ด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ PG 934 เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีนายเลิศ นิตย์ธีรานนท์ เหรัญญิกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เดินทางมาให้การต้อนรับ พร้อมด้วยผู้ปกครองของนักกีฬาและผู้ให้การสนับสนุนมาร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นคำพูดจาก ทดลองปั่นสล็อต

นายธนฑิตย์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่ช่วยกันนำความสำเร็จมาฝากชาวไทย ผลงาน 7 ทอง 6 เงิน 2 ทองแดง ถือว่าเกินเป้าหมายที่สมาคมฯ ได้วางไว้ก่อนไปชิงชัย ซึ่งทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันคว้าเจ้าเหรียญทอง เทควันโดซีเกมส์ มาได้อีกครั้ง ต้องขอชื่นชมทุกคนรวมทั้งโค้ชเช และทีมสต๊าฟโค้ชทุกคน แต่งานใหญ่ยังไม่จบ เพราะนักกีฬา 5 คน ในซีเกมส์ครั้งนี้ จะต้องเดินทางไปแข่งขันต่อในศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน รวมกับเด็กใหม่อีก 3 คน รวมทั้งสิ้น 8 คน จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันในวันที่ 23 พ.ค.นี้ นำทีมโดย “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2020 โดยจะทำการชิงชัยระหว่างวันที่ แข่ง 29 พ.ค.- 4 มิ.ยคำพูดจาก เว็บดีฝากถอนปลอดภัย. ต่อจากนั้น พาณิภัค และ พรรณนภา หาญสุจินต์ จะเดินทางไปต่อที่อิตาลี ทันทีเพื่อแข่งขัน “เวิล์ด กรังด์ปรีซ์” ระหว่างวันที่ 9-11 มิ.ย.66 ก็ขอให้ดูแลตัวเองให้ดีเพราะเป็นเกมใหญ่ ไม่อยากให้มีอาการบาดเจ็บเกิดขึ้นกับนักกีฬาทุกคน

Tagged:

Related Posts